logovaytientinchaptaiquangngai

Cho vay tiền tín chấp tại Quảng Ngãi

Hotline: 0935 007 477

Cho vay tiêu dùng vượt ra ngoài Ngân hàng

Thị trường tài chính tiêu dùng đang chứng kiến ​​một thời kỳ hoàng kim của sự phát triển nhưng cần thận trọng.

Phải đợi vài tháng kể từ khi iPhone X có mặt tại Việt Nam, ông Trần Trung Đức, một nhân viên tiếp thị 27 tuổi tại một showroom nội thất ở thành phố Hồ Chí Minh, đã quyết định mua một chiếc với giá 1.300 đô la. Với thu nhập hàng tháng là 520 đô la, ông đã vay một khoản vay trả góp với một công ty tài chính tiêu dùng. Họ dễ dàng tiếp cận hơn so với các ngân hàng, với các thủ tục đơn giản hơn cho các khoản vay cá nhân, ông nói. Mặc dù lãi suất hơi cao, trong khoảng từ 15 đến 20% mỗi năm, hoàn cảnh cá nhân của tôi có nghĩa là tôi không đáp ứng được yêu cầu của các ngân hàng.

Người tiêu dùng như ông Đức đã trở thành một phân khúc khách hàng lớn của các công ty tài chính tiêu dùng khi thói quen chi tiêu địa phương dần thay đổi. Một báo cáo gần đây của Nielsen lưu ý rằng chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam (CCI) đạt điểm cao nhất (124 điểm) trong một thập kỷ trong quý đầu tiên, tăng 9 điểm so với quý trước nhờ sự tích cực tăng lên về triển vọng việc làm địa phương và đặc biệt là tình trạng tài chính cá nhân của người trả lời.

Thị trường tài chính vay tiêu dùng tăng 

Thị trường tài chính tiêu dùng của Việt Nam đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm năm qua, với dân số trẻ của đất nước và thu nhập tăng cùng với sự sẵn sàng vay mượn nhiều hơn và khả năng tiếp cận các khoản vay dễ dàng hơn. Theo số liệu của Ủy ban giám sát tài chính quốc gia (NFSC), thị trường tín dụng tiêu dùng của Việt Nam đã tăng gấp 5 lần kể từ khi đạt 10 tỷ USD vào năm 2012. Tăng trưởng trong năm 2016 và 2017 lần lượt là 50,2% và 65%.

Nhu cầu cho vay tiêu dùng ngày càng tăng là lý do chính khiến thị trường chợ đen cho vay hay cho vay nặng lãi cũng phát triển mạnh mẽ, thậm chí còn hơn cả cho vay hợp pháp. Bất chấp các khoản vay của thị trường chợ đen, tỷ lệ tín dụng tiêu dùng đạt 18% trong tổng dư nợ của nước này năm ngoái, từ mức dưới 10% vài năm trước, ông Nguyễn Hồng Khánh, Trưởng phòng Phân tích và Nghiên cứu cho biết. Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS). Tài chính tiêu dùng đã trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đóng góp tới 6,57% GDP vào cuối quý đầu năm nay. Đây là đằng sau làn sóng của các công ty tài chính trong và ngoài nước và các ngân hàng đầu tư vào lĩnh vực này.

Ông Kalidas Ghose, CEO của FE Credit, cho biết người Việt Nam đang kiếm được nhiều tiền hơn và có nhiều tiền mặt hơn. Thu nhập tăng cao và tham vọng ngày càng tăng trong dân chúng cũng thúc đẩy nhu cầu cao hơn đối với các sản phẩm và dịch vụ tài chính, đặc biệt là những sản phẩm hỗ trợ tiêu dùng, ông nói.

Ngành tín dụng tiêu dùng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định 30% một năm trong giai đoạn 2018-2020, theo ông Bernard Lapointe, Trưởng phòng Nghiên cứu của Công ty Cổ phần Chứng khoán Viet Dragon (VDSC). Những người chơi của Key Key từng bị giới hạn ở Tín dụng FE, Tín dụng gia đình, HD Saison và Tài chính Prudential, ông nói. Hiện tại thị trường đang cạnh tranh hơn sau sự xuất hiện của MCredit và  Lotte.

Bùng nổ cho vay tiền tiêu dùng của Ngân hàng

Thị trường cho vay tiêu dùng trong nước đã thu hút sự chú ý rộng rãi hơn nhiều từ các tổ chức nước ngoài và ngân hàng trong nước, với liên doanh và sáp nhập và mua lại (M & A) là phương tiện phổ biến để tiếp cận thị trường. Là công ty dẫn đầu thị trường, công ty cho vay tiêu dùng của VPBank,vay tại công ty tài chính FE Credit, nắm giữ thị phần khoảng 48% và đã huy động 200 triệu đô la từ các tổ chức tài chính quốc tế trong năm ngoái, bao gồm Credit Suisse AG và Deutsche Bank.

Duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt năm ngoái và nửa đầu năm nay. Doanh thu đã tăng 45% trong năm ngoái, lợi nhuận 55% và huy động vốn 36%. Câu chuyện tăng trưởng này đã kéo dài đến nửa đầu năm 2018, với gần 2,2 triệu tài khoản mới và tổng cộng 4 triệu lần đầu tiên, tạo ra một trong những cơ sở khách hàng lớn nhất trong số tất cả các tổ chức tài chính tại Việt Nam, ông Ghose nói với VET. Lần đầu tiên, số lượng hợp đồng mới đã tăng 35% mỗi năm và số dư cho vay là 27%.

Ngân hàng cũng tuyên bố sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số và dữ liệu lớn để tiếp cận khách hàng một cách thông minh và hiệu quả hơn. Người cho vay gần đây nhất đã triển khai các bot để tự động hóa bộ quy trình đầu tiên với công nghệ robot, giúp không chỉ giảm chi phí và cải thiện dịch vụ mà còn tăng cường kiểm soát. Đơn vị đã một lần nữa đi đầu trong các sáng kiến ​​như vậy và đảm nhận vai trò tiên phong trong đổi mới bằng cách là một trong những doanh nghiệp địa phương đầu tiên ở Việt Nam triển khai tự động hóa robot trong các quy trình của mình.

Home Credit Vietnam, trong khi đó, đã cài đặt gần 10.000 PoS (điểm bán hàng) và cung cấp 10 triệu khoản vay thuộc các loại khác nhau cho hơn 8 triệu khách hàng, cung cấp hàng triệu tín dụng hoặc lịch sử tín dụng thấp cho khoản vay đầu tiên của họ. Tổng các khoản vay trong quý hai năm nay tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, với các phân khúc chính là hàng tiêu dùng, phương tiện và tiền mặt. Tổng số hợp đồng mới trong nửa đầu năm cao hơn 24% so với năm trước.

Quản lý rủi ro được kiểm soát tốt và tỷ lệ nợ xấu của nó luôn ở mức dưới 3%, mặc dù mô hình kinh doanh làm việc với các khách hàng rủi ro và không có khả năng chi trả, bà Đỗ Nguyễn Văn Anh, Trưởng phòng Chuyển đổi doanh nghiệp tại Home Credit Vietnam cho biết. Đây là tổ chức tài chính phi ngân hàng (NBFI) đầu tiên ở quốc gia mà cả Fitch và Moody đều xếp hạng và là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên chính thức công bố xếp hạng tín dụng quốc tế.

Với chiến lược nhắm đến phân khúc khách hàng trẻ và cung cấp cho vay ngắn hạn, HD Saison, một liên doanh giữa HDBank và Credit Saison, một trong những tổ chức cho vay tiêu dùng hàng đầu của Nhật Bản, đã đăng gần 18 triệu đô la lợi nhuận trong năm 2017, tăng 17,9 mỗi lần cent so với năm 2016. Nó hiện có một mạng lưới 4 triệu khách hàng và 12.000 POS trên toàn quốc. Các khoản vay tài chính tiêu dùng đạt tổng cộng 408,5 triệu đô la vào năm ngoái, đưa nó lên vị trí thứ ba trong số những người cho vay, sau Tín dụng FE và Tín dụng gia đình.

Ra mắt vào năm 2016, Mcredit, bộ phận cho vay của MB Bank, có dư nợ 96,5 triệu đô la vào cuối quý đầu năm nay, với hơn 352.000 khách hàng và 648 điểm dịch vụ. Mcredit đặt mục tiêu trở thành một trong 5 công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam năm nay, với tổng dư nợ hơn 254 triệu đô la và lợi nhuận trước thuế khoảng 13 triệu đô la.
Lotte Card, một thành viên của Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc, đã chi 73 triệu đô la khi mua lại công ty tài chính tiêu dùng TechcomFinance, trong khi Ngân hàng Shinhan của đất nước đã trả 151 triệu đô la cho Prudential Finance sau khi mua lại bộ phận ngân hàng bán lẻ của ANZ.

Tăng trưởng tín dụng và có nhiều rủi ro

Theo một số nhà phân tích tài chính, tỷ lệ lãi ròng (NIM) trong phân khúc cho vay tiêu dùng lên tới 20-30% và cao gấp 5 - 7 lần so với tại các ngân hàng thương mại đã khuyến khích nhiều người nhảy vào thị trường. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực rủi ro, đó là lý do tại sao các công ty tài chính tiêu dùng áp đặt lãi suất cao.

Các vấn đề phổ biến đối với các công ty tài chính bao gồm thiếu cơ sở hạ tầng quản lý chuyên nghiệp để hỗ trợ khách hàng tiếp cận các dịch vụ và cơ chế giám sát rủi ro hiệu quả, chủ yếu vẫn cần sự can thiệp của con người, theo ông Khánh từ VIS. Các hoạt động đòi nợ của người nghèo cũng đã gây ra sự giận dữ và mất lòng tin đối với khách hàng. Một số công ty tín dụng tạo ra lợi nhuận khổng lồ nhưng nắm giữ các khoản nợ xấu và có khả năng cao phát sinh thua lỗ. Cho vay mà không có sự giám sát chặt chẽ có thể thấy một công ty sụp đổ khá nhanh nếu suy thoái kinh tế tấn công nền kinh tế.

Ông Lapointe từ VDSC cho biết các tổ chức tín dụng nước ngoài đang tận dụng lợi thế của hoàn cảnh so với các công ty địa phương vì họ có nguồn tài chính ở nước ngoài. Một ngân hàng nước ngoài cho vay không dễ dàng ở Việt Nam do có nhiều rào cản pháp lý và các phong tục khác nhau, và do đó chúng tôi đã thấy một làn sóng đầu tư nước ngoài vào các ngân hàng thương mại và các công ty tài chính tiêu dùng trong nước, ông nói.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về cơ bản đã hoàn thành khung pháp lý cho hoạt động cho vay của các tổ chức tài chính và ngân hàng và gần đây đã phát hành các tài liệu sắp xếp lại hoạt động cho vay tiêu dùng của đất nước. Ông Nguyễn Từ Anh, Phó Trưởng phòng Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước, nói với một hội nghị gần đây tại Hà Nội rằng kinh nghiệm quản lý rủi ro giữa các tổ chức tài chính và người tiêu dùng ở Việt Nam vẫn còn hạn chế, vì vậy sự phát triển nóng của ngành có thể thách thức các tổ chức tín dụng, chính quyền địa phương, và người tiêu dùng

  • Vay Tiền Tín Chấp Tiêu Dùng Tại Quảng Ngãi
  • Gói vay Ngân hàng - 451 Quang Trung, Quảng Ngãi
  • Hỗ trợ tư vấn và làm hồ sơ nhanh chóng.
  • Hotline: 0935 007 477
  • © Bản quyền 2018

vay tiền tại quảng ngãi, vay tín chấp tại quảng ngãi, vay tiêu dùng tại quảng ngãi, vay trả góp tại quảng ngãi, vay prudential shinhan quảng ngãi